image banner
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN CÁC DÂN TỘC XÃ CHIỀNG NGÀM QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ XÃ LẦN THỨ XXII, NHIỆM KỲ 2020-2025
ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU MĂT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM XÃ CHIỀNG NGÀM LẦN THỨ XXII NHIỆM KỲ 2024-2029
Lượt xem: 8
Trong hai ngày14 và 15/03/2024 Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam xã Chiềng Ngàm tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận tổ quốc Việt Nam xã Chiềng Ngàm lần thứ XXII, nhiệm kỳ (2024-2029)

Về dự Đại hội có đồng chí Lò Minh Châu, Phó Chủ Tịch UBMTTQVN huyện; đồng chí Hoàng Trung Trọng, Ủy viên Thường trực UBMTTQVN huyện. Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, các ban ngành đoàn thể xã, Bí thư chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận bản và các đại biểu đại diện cho các tầng lớp Nhân dân.

Nhiệm kỳ 2019 - 2024, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Chiềng Ngàm đã phối hợp tổ chức triển khai tuyên truyền sâu rộng về chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước đến tầng lớp Nhân dân các dân tộc, đoàn viên, hội viên trong xã; Về Đại hội Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; về phát huy sức mạnh khối Đại đoàn kết toàn dân tộc vì mục tiêu “Dân giầu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Ngày hội đại đoàn kết dân tộc ở khu dân cư vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam hằng năm (18/11) được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các tổ chức thành viên tổ chức thành nề nếp, đã trở thành ngày hội của lòng dân, là cầu nối giữa Nhân dân với Đảng, chính quyền, giữa cá nhân, gia đình với dòng họ, quê hương, là hình ảnh tiêu biểu cho sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc ở từng khu dân cư. trong 5 năm qua có trên 100% khu dân cư trong xã tổ chức tốt cả phần Lễ và phần Hội. Tạo sự gần gũi, gắn bó đoàn kết và tăng cường niềm tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp, góp phần quan trọng trong việc tập hợp, tăng cường và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 

anh tin bai


Hàng năm bình xét, công nhận các danh hiệu 4.044 hộ “Gia đình văn hóa”, bản văn hóa hằng năm 05 bản; Tiếp tục vận động giúp đỡ người nghèo và các hoạt động an sinh xã hội; các hoạt động cứu trợ, nhân đạo từ thiện.

Phối hợp tham mưu tiếp nhận, phân bổ kinh hỗ trợ xóa nhà tạm trên địa bàn xã. Kết quả: từ năm 2020 đến cuối năm 2023 đã tiếp nhận ủng hộ hỗ trợ qua Quỹ Vì người nghèo” xã và hỗ trợ xóa nhà tạm từ các cơ quan, tổ chức, đơn vị([1]) và triển khai hỗ trợ làm 39 Nhà đại đoàn kết (trong đó xây mới 35 nhà, sửa chữa 04 nhà) với tổng số tiền là 1.320.000.000đ. Hằng năm, thăm hỏi, tặng quà cho các hộ nghèo nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận tổ quốc Việt Nam và các ngày lễ tết ([2]). Hỗ trợ hộ gia đình nghèo, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.([3])

- Công tác giám sát và phản biện xã hội được triển khai thực hiện đảm bảo đúng quy định. Trong 5 năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, đã giám sát qua nghiên cứu, xem xét 10 văn bản; thành lập được Đoàn giám sát; giám sát thông qua Ban Thanh tra Nhân dân được 26 cuộc; giám sát thông qua Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng được 80 cuộc.

Đại hội cũng nghiêm túc kiểm điểm và thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong phương thức tổ chức, hoạt động của Ủy ban Mặt trận tổ quốc  xã trong nhiệm kỳ 2019-2024; đồng thời đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2024-2029. tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận tổ quốc  xã, vận động để nâng cao tỷ lệ thu hút đoàn viên, hội viên và Nhân dân; nâng cao hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; phát huy dân chủ, quan tâm chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của Nhân dân; tích cực tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương, xây dựng xã Chiềng Ngàm ngày càng phát triển, văn minh, giàu đẹp.

 

anh tin bai



Phát biểu tại đại hội đồng chí Lò Văn Ngân Bí thư Đảng Ủy xã Chiềng Ngàm ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Mặt trận Tổ quốc xã Chiềng Ngàm  đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời các đồng chí  nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm để Mặt trận Tổ quốc xã khóa mới thực hiện trong thời gian tới. Tiếp tục khơi dậy trong Nhân dân niềm vinh dự, tự hào của một xã có truyền thống cách mạng, Anh hùng lực lượng vũ trang, biến nó thành tiềm năng, sức mạnh, tạo sự đoàn kết, thống nhất, vượt qua những khó khăn, hạn chế, tích cực thi đua cùng cấp ủy, chính quyền phấn đấu trong giai đoạn 2024 - 2029.

anh tin bai


Mặt trận tổ quốc xã chủ động, phối hợp với các tổ chức thành viên đa dạng hóa các hình thức để tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân. Động viên các tầng lớp Nhân dân, thi đua lao động sản xuất, cùng cấp ủy, chính quyền phấn đấu hoàn thành các mục tiêu của Đảng bộ xã đề ra. Vận động Nhân dân tích cực đóng góp xây dựng thôn Nông thôn mới Kiểu mẫu, xã Nông thôn mới nâng cao. Không ngừng củng cố và nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ Mặt trận tổ quốc xã và Ban công tác Mặt trận.

 

Tác giả: Tòng Thị Kim Dung
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ CHIỀNG NGÀM

Địa chỉ: Bản Mện, Xã Chiềng Ngàm, Huyện Thuận Châu, Sơn La

Email: