image banner
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN CÁC DÂN TỘC XÃ CHIỀNG NGÀM QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ XÃ LẦN THỨ XXII, NHIỆM KỲ 2020-2025
UBND XÃ CHIỀNG NGÀM TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH TRẢI NHIỆM, THỰC HÀNH CHỮA CHÁY VÀ TRAO TẶNG BÌNH CHỮA CHÁY CHO HỘ NGHÈO
Lượt xem: 30
Sáng ngày 06/01/2024 UBND xã Chiềng Ngàm tổ chức Chương trình tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và trao tặng bình chữa cháy cho hộ nghèo tại trường THCS  xã Chiềng Ngàm 

Dự chương trình có đại diện lãnh đạo phòng PC 07 Công an Tỉnh Sơn La, lực lượng PCCC; viện Quân y 6 và trung tâm y tế thành phố Sơn La, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ việt nam và các tổ chức chính trị xã hội; các doanh nghiệp tài trợ, Bí thư chi bộ trưởng bản các bản và các hộ dân trên địa bàn .

 Phát biểu tại chương trình Đồng chí: Quàng Văn Thích Chủ tịch UBND xã Trưởng BCĐ đề nghị, Bí thư chi bộ, trưởng bản các bản tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn quần chúng nhân dân về kiến thức pháp luật và các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC và CNCH, trọng tâm là hướng dẫn kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ và kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở hộ gia đình, nơi tập trung đông người...; phòng, chống đuối nước và các tai nạn, sự cố khác.

Giới thiệu mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC, mô hình Điểm chữa cháy công cộng, APP báo cháy 114, phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”.

Giới thiệu một số trang thiết bị cơ bản phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH và một số dụng cụ, phương tiện đơn lẻ lăng, vòi, dây CNCH,...

Tại chương trình, các em học sinh và giáo viên Trường THCS đã được tham gia các hoạt động trải nghiệm về PCCC và CNCH như: Nghe cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tuyên truyền về công tác chữa cháy, thoát nạn; tìm hiểu tính năng của xe chữa cháy và một số phương tiện, thiết bị chữa cháy chuyên dụng như: mặt nạ phòng độc, bình chữa cháy xách tay,…

Đặc biệt, các em học sinh, Giáo viên còn được trực tiếp trải nghiệm các hoạt động thoát nạn trong môi trường khói, thoát nạn cầu dây nghiêng, thoát nạn cầu phao, thực hành phun nước chữa cháy, thực hành sử dụng bình chưa cháy dập tắt đám cháy do rò rỉ khí gas, thực hành sơ cứu người bị nạn.

Buổi trải nghiệm không chỉ giúp các em học sinh có kiến thức, kỹ năng cơ bản về PCCC và CNCH mà còn hiểu, cảm nhận rõ và yêu mến hơn công việc của các chiến sĩ Cảnh sát PCCC và CNCH. Đồng thời, tạo sân chơi vui vẻ, bổ ích cho các em học sinh.

  Và trao tặng hơn 300 bình chữa cháy cho các em học sinh 03 trường mần non, trường tiểu học, trường THCS thuộc hộ nghèo trên địa bàn xã Chiềng Ngàm.

 

 

Tác giả: Tòng Thị Kim Dung
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ CHIỀNG NGÀM

Địa chỉ: Bản Mện, Xã Chiềng Ngàm, Huyện Thuận Châu, Sơn La

Email: